Website là một trang chứa nhiều bài viết và trang con. Mục tiêu chính của trang web là sử dụng nguồn lưu lượng miễn phí từ từ khóa trong bài viết và được đăng trên trang web.
Original traffic là lượng truy cập tự nhiên từ từ khóa, không tốn chi phí quảng cáo. Nhưng cần thời gian để xây dựng chiến lược SEO. Cần thời gian tính bằng tháng, thậm chí năm để có lượng truy cập tự nhiên miễn phí. Vì vậy, trang web không phù hợp với những sản phẩm theo mùa mà chỉ phù hợp với sản phẩm dài hạn.
Landing Page bản chất cũng là trang web. Tuy nhiên, Landing Page đơn giản hơn vì chỉ có 1 trang và tập trung vào 1 nội dung của 1 loại sản phẩm. Mục tiêu chính của Landing Page thường là chạy quảng cáo trên Facebook, Google,…
Landing Page là gì?
Ưu điểm của Landing Page là thiết kế chuyên nghiệp, tập trung vào nội dung mà khách hàng cần không làm họ bị xao lãng bởi những nội dung khác như trên Website. Vì thế việc xây dựng một Landing Page hiệu quả là vô cùng quan trọng và hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích hơn đến với doanh nghiệp
Khi thiết kế Landing Page từ góc độ kỹ thuật, sẽ có 3 thành phần chính như sau:
Section là một vùng nội dung trên trang. Các vùng này thường được chia thành các cột nhỏ để chứa các phần tử tiện ích.
Ví dụ về 2 Section
Mỗi Section thường giải quyết một phần nội dung cụ thể của Landing Page
Column có thể coi như là phần con nằm trong phần lớn hơn, để chứa các phần tử (widget) nội dung bên trong. Một phần có thể được chia thành nhiều cột khác nhau.
Column trong Landing Page
Phần tử tiện ích (widget) là một phần tử có nhiều chức năng khác nhau, được kéo và thả vào các cột trong các phần để tạo ra nội dung trên Landing Page.
Ví dụ về Widget
Các widget có các chức năng như:
Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu về những section cần thiết có một cấu trúc Landing Page hiệu quả có tỷ lệ chuyển đổi cao. Cụ thể sẽ có 12 section sau đây:
Section giới thiệu là bộ phận không thể thiếu trong cấu trúc Landing Page hiệu quả. Đây là phần hiển thị đầu tiên trên Landing Page của bạn, bạn phải hoàn thành được nhiệm vụ giúp Section này đủ đẹp và hấp dẫn để người đọc có hứng thú đọc tiếp.
Section giới thiệu
Các yếu tố cần có:
Section này sẽ giúp bạn thể hiện được những điểm mạnh ấn tượng NHẤT của sản phẩm, dịch vụ. Lưu ý không quá tham lam, ghi nhiều lợi ích nhất có thể sẽ khiến khách hàng khó nhận biết được sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta nổi bậc nhất ở điều gì.
Section này sẽ thể hiện được những lợi ích khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng ta. Tránh nhầm lẫn với điểm nổi bật (VD: Sản phẩm làm từ thiên nhiên 100% là điểm nổi bật, lợi ích của khách hàng là trắng da không lo tác dụng phụ).
Section lợi ích khách hàng
Section này sẽ là nơi bạn cần để thông tin một cách chi tiết nhất về sản phẩm và dịch vụ của mình để khách hàng nắm bắt được rõ ràng hơn. Chỉ nên viết thông tin cần thiết, lựa chọn thông tin quan trọng và loại bỏ thông tin không cần thiết.
Nội dung chi tiết sản phẩm
Section này dành cho các mặt hàng thuộc cùng chủng loại với nhau, là nơi bạn có thể lập danh sách sản phẩm. VD: các loại quần Jeans. quần tây, các chức vụ tuyển dụng,...
Danh sách chức vụ tuyển dụng
Section chứng nhận và niềm tin vô cùng quan trọng đối với hầu hết các loại sản phẩm và dịch vụ. Khách hàng ngày nay vô cùng khó tính trong việc tin tưởng mua một món hàng nào đó mà không chắc chắn rằng đây là sản phẩm chất lượng, chính gốc, tính rủi ro cao. Thế nên, Section này là sẽ minh chứng giúp khách hàng gia tăng niềm tin vào thương hiệu, vào những lợi ích mà bạn đã cam kết phía trên. Việc có được niềm tin khách hàng sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Cam kết và chứng nhận
Những ngành hàng có yêu cầu cao về trình độ kỹ thuật, sự uy tín và chuyên môn của nhân viên, kỹ sư,... thì đây là section không thể thiếu. Các bạn có đặt những thành tựu, kỹ năng của nhân viên vào đây để gia tăng mức độ tin cậy của khách hàng. Ví dụ: giáo dục, sự kiện, thẩm mỹ,...
Review của khách hàng quan trọng nhất là sự chân thật. Không nên sử dụng những đánh giá ảo và giả vì sẽ đem lại những rủi ro bất cập trong tương lai.
Đánh giá chân thật từ khách hàng
Section dùng để nêu giá các loại sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy ưu tiên hiển thị những sản phẩm, dịch vụ có giá thấp vì không đem lại nhiều đắn đo cho khách hàng. Riêng các sản phẩm có giá cao thì nên để button liên hệ với doanh nghiệp để khách hàng được đội ngũ sales chăm sóc và cung cấp đầy đủ thông tin hơn, tránh thấy giá cao thì “dội ngược”.
Bảng giá sản phẩm dịch vụ
Section này “không thể thiếu” đúng nghĩa đen của nó, tác dụng của section giúp thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mua hàng, điền thông tin cá nhân để doanh nghiệp liên hệ sau.
Call to Action
Với các section đem lại thông tin đầy đủ phía trên, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng sẽ cao hơn là nhóm khách hàng chưa hiểu rõ về sản phẩm.
Các CTA sẽ mang tính hối thúc khách hàng hành động như: Đặt hàng ngay, Liên hệ ngay, Đặt hàng ngay để được giảm giá, Nhận ngay ưu đãi tốt nhất,...
Đối với sản phẩm có giá trị cao, khách hàng sẽ đắn đo hơn khi ra quyết định. Lúc này đây, nếu có hứng thú với sản phẩm thì khách hàng sẽ mong muốn biết thêm nhiều thông tin hơn, giải đáp những khuất mắt để tránh rủi ro họ phải gặp vì số tiền bỏ ra khá cao. Vì thế section có biểu mẫu đăng ký này sẽ dùng để thu thập thông tin khách hàng để đội ngũ của bạn có thể liên hệ và giúp họ tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ của mình.
Form đăng ký
Nhưng chỉ thu thập thông tin cần thiết. Không nên yêu cầu quá nhiều thông tin, khiến khách hàng phiền phức. Chỉ cần một số thông tin cơ bản như: Họ tên, email, số điện thoại, lời nhắn.
Chân trang là nơi các bạn để lại những thông tin của doanh nghiệp để khách hàng thuận tiện liên lạc khi cần thiết. Dưới đây là các thông tin bạn có thể để ở phần chân trang:
Chân trang chứa thông tin doanh nghiệp
Phía trên là 12 section cần thiết để tạo nên một cấu trúc Landing Page hiệu quả cho hầu hết các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, tùy tính chất sản phẩm, dịch vụ khác nhau mà có thể lược bỏ hoặc thêm bớt một số section. Hãy theo dõi CanThoWork để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các nghiệp vụ chuyên môn.
Nguồn: Tổng hợp
Nguồn hình ảnh: Internet
Bạn cần được cố vấn việc làm và tìm việc, hãy click vào đây
Ngoài ra, để luôn được cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất, hãy tham gia vào nhóm 𝗭𝗮𝗹𝗼 của 𝗖𝗮𝗻𝗧𝗵𝗼𝗪𝗼𝗿𝗸.𝘃𝗻 cho từng lĩnh vực: