Cách chuẩn bị để bắt đầu một công việc mới

Tin tức

| 03 tháng 11 2020

| bởi CTW.vn

image

Xin chúc mừng! Bạn đã có một công việc mới. Tất nhiên, bạn muốn chuẩn bị cho một khởi đầu tuyệt vời với công ty mới. Sau khi chấp nhận lời mời làm việc, có rất nhiều bước thiết thực bạn nên làm trước ngày làm việc đầu tiên để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Tốt nhất, bạn nên có thời gian nghỉ ngơi giữa công việc cũ và mới để tập trung vào những nhiệm vụ như bên dưới. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị, hãy cố gắng hoàn thành hầu hết những việc này trước ngày làm việc đầu tiên hoặc ít nhất là tuần làm việc đầu tiên của bạn.

Sắp xếp việc gia đình

Tùy thuộc vào độ tuổi của con bạn và giờ làm việc mới của bạn, bạn có thể cần sắp xếp lại việc trông trẻ. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tham quan các nhà trẻ, tìm hiểu các chương trình sau giờ học hay người trông trẻ trước khi bạn bắt đầu công việc mới. Một cách lý tưởng là người trông trẻ gặp bạn và con bạn một hoặc hai lần trước khi bạn bắt đầu công việc để đảm bảo hai bên phù hợp với nhau.

Những việc nhà khác cần phải sắp xếp là gì? 

Trước khi bạn bắt đầu làm việc, nếu bạn có vật nuôi hoặc cây trồng, bạn cần nhớ nhờ người thân hoặc thuê người khác làm những công việc này khi bạn vắng nhà.

Sắp xếp lịch hẹn cá nhân

Nếu được, bạn nên tránh yêu cầu nghỉ làm do có hẹn với bác sĩ trong vài tuần đầu tiên của công việc mới.

Bí quyết: Cố gắng sắp xếp bất kỳ lịch hẹn nào với bác sĩ trước ngày công việc mới của bạn bắt đầu.

Nếu bạn đã có lịch hẹn trong vòng vài tuần đầu tiên làm việc từ trước, bạn nên gọi và nhờ lên lịch hẹn mới.
Nếu đơn vị cung cấp bảo hiểm y tế của bạn sẽ thay đổi tại nơi làm việc mới, hãy đảm bảo rằng các phòng khám / bệnh viện hiện tại của bạn sẽ chấp nhận bảo hiểm mới của bạn. Nếu không, bạn sẽ phải bắt đầu tìm kiếm các phòng khám / bệnh viện mới hoặc xem liệu bạn có được bảo hiểm mở rộng với chương trình bảo hiểm mới hay không.

Ngoài ra, hãy nghĩ về bất kỳ cuộc hẹn nào bạn muốn thực hiện để đảm bảo vẻ ngoài và cảm giác của bạn là tốt nhất vào ngày đầu tiên. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để cắt tóc mới hoặc làm móng tay, móng chân, nếu bạn thích (nhưng đừng sơn móng màu quá sáng chói, sặc sỡ hoặc họa tiết điên rồ) và bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy tự tin vào ngày đầu tiên.

Kiểm tra lộ trình di chuyển đến nơi làm việc mới của bạn

Đảm bảo bạn biết chính xác cách và thời gian cần thiết để đến được nơi làm việc mới. Nếu bạn sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hãy kiểm tra kỹ tất cả các điểm dừng và điểm đổi tuyến.

Hãy tập đi làm một vài lần trước khi công việc của bạn bắt đầu để bạn biết quãng đường đi làm là bao lâu. Hãy nhớ đi vào khoảng thời gian dự kiến để có thể đánh giá lưu lượng giao thông. Bạn cũng nên có một lộ trình dự phòng cho những ngày giao thông đặc biệt kinh khủng. Bạn không muốn vào ngày đầu tiên đi làm và nên đi sớm hơn 10 phút so với dự kiến để dự phòng rủi ro.

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn có thời gian ngủ thất thường trong quá trình tìm kiếm việc làm, thì bây giờ là lúc để trở lại nếp sống bình thường. Bắt đầu đi ngủ và thức dậy vào thời gian bạn dự định làm việc. Lý tưởng nhất là bạn bắt đầu giờ sinh hoạt mới hai tuần trước khi bắt đầu công việc hoặc ít nhất là hãy bắt đầu tập thói quen mới càng sớm càng tốt.

Quan trọng: Đưa cơ thể vào một nhịp điệu mới sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều trong ngày đầu tiên làm việc. Điều cuối cùng bạn muốn bản thân phải lo lắng là liệu bạn có ngủ bất chấp báo thức hay không.

Lên kế hoạch về trang phục của bạn

Chọn trang phục của bạn cho ngày đầu tiên đi làm trước một tuần. Điều này sẽ giúp bạn có thời gian để giặt, ủi, giặt khô hoặc khâu vá bất kỳ món quần áo nào. Nếu bạn không chắc nên mặc như thế nào vào ngày đầu tiên, hãy gọi cho đại diện phòng nhân sự của công ty hoặc người quản lý mới của bạn để được tư vấn.

Nếu không thể có câu trả lời rõ ràng, tốt nhất bạn nên ăn mặc lịch sự trong vài tuần đầu tiên. Khi bạn đã cảm nhận được văn hóa công sở, bạn có thể bắt đầu ăn mặc xuề xòa hơn, nếu đó là những gì đồng nghiệp của bạn làm.

Sắp xếp hồ sơ của bạn

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị tất cả các tài liệu và hồ sơ, giấy tờ cần thiết cho ngày đầu tiên. Mang theo tất cả các thông tin, giấy tờ cá nhân và tài liệu cần thiết để hoàn thành thủ tục Nhân sự nếu bạn chưa làm điều đó từ trước. Bạn có thể không biết, vào ngày đầu tiên, liệu công ty mới sẽ phát tài liệu hay không, họ có cung cấp đồ dùng nào đó để bạn ghi chú hay không, vì vậy hãy đem theo một cuốn sổ ghi chú và bút để ghi lại bất kỳ thông tin giới thiệu cần thiết nào. Bạn cũng có thể ghi chú trên điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay — chỉ cần đảm bảo rằng sếp của bạn không nghĩ rằng bạn đang nhắn tin.

Nếu bạn không chắc về việc mọi người tại công ty sẽ mua hay mang theo bữa trưa, hãy đem theo một phần đồ ăn trưa một cái cho ngày đầu tiên, chủ yếu để đảm bảo an toàn. Kiểm tra lại bất kỳ thứ gì khác mà sếp hoặc đại diện nhân sự yêu cầu bạn mang theo và đảm bảo rằng bạn đã có mọi thứ cần thiết. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn có một chiếc cặp hoặc túi xách chuyên nghiệp để đựng đồ đạc cá nhân.

Đối với công việc làm việc tại nhà

Nếu bạn đang làm việc tại nhà, danh sách của bạn có thể ngắn hơn một chút. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các công cụ cần thiết cho “văn phòng tại nhà”. Chúng có thể bao gồm máy tính, máy in, máy quét, điện thoại, bút, giấy, v.v.

Bạn có thể cần một cái bàn và một cái ghế mới. Dọn dẹp và sắp xếp không gian làm việc trước ngày làm việc đầu tiên để bạn có thể bắt đầu công việc giữa không gian làm việc có tổ chức, cho phép bạn tập trung vào việc học hỏi công việc mới.

Nghiên cứu về công ty

Với tất cả những nhiệm vụ thực tế vụn vặt phải làm trước ngày đầu tiên, bạn rất dễ quên đi bản thân nội dung chính của công việc sắp tới.

Bí quyết: Trước ngày đầu tiên, hãy dành một chút thời gian làm mới bản thân về tổ chức và sứ mệnh của tổ chức.

Điều này có thể đơn giản như lướt qua trang web của công ty một lần nữa hoặc xem lại các tài liệu bạn đã nhận được từ nhà tuyển dụng.

Nếu bạn có người quen của bạn làm ở công ty, hãy cân nhắc việc rủ bạn của bạn tổ chức một buổi gặp mặt cà phê cho bạn và người đồng nghiệp tương lai của bạn. Sẽ không có hại gì nếu bạn biết ít nhất một khuôn mặt thân thiện tại nơi làm việc vào ngày đầu tiên.

Tạo ấn tượng tốt nhất

Một vài tuần đầu tiên là một phần mở rộng cho cuộc phỏng vấn của bạn. Hãy chuẩn bị để tạo ấn tượng tốt nhất ngay từ ngưỡng cửa công ty. Khi bạn đã đi làm, hãy làm theo các bí quyết và chiến lược bắt đầu một công việc mới thành công nhằm duy trì đà phát triển của bạn.

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan