8 cách để tạo ấn tượng tốt tại nơi làm việc

Tin tức

| 02 tháng 11 2020

| bởi CTW.vn

image

Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của việc tạo ấn tượng tốt tại nơi làm việc. Khi sếp và đồng nghiệp nhận ra rằng họ có thể dựa vào bạn để hoàn thành công việc một cách xuất sắc, thì bạn có thể sẽ bắt đầu nhận được những trách nhiệm lớn hơn. Điều đó có thể dẫn lối đến cơ hội thăng chức và tăng lương.

Tuân theo phép tắc tại nơi làm việc

Sử dụng các nghi thức công sở phù hợp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với sếp. Điều này nghe có vẻ đơn giản cho đến khi bạn nhận ra rằng nhiều người quên cách cư xử của họ.

Ví dụ: nếu bạn được phép sử dụng điện thoại di động tại nơi làm việc, hãy đảm bảo rằng nó không làm chính bạn hoặc bất kỳ ai khác bị phân tâm. Cũng có sự khác biệt lớn giữa thư điện tử (email) cá nhân và thư điện tử (email) chuyên nghiệp. Bạn cần đảm bảo bản thân biết những điều cơ bản về nghi thức sử dụng thư điện tử (email) ở nơi làm việc.

Ngoài ra, khi đi ăn uống với sếp, đồng nghiệp hoặc khách hàng, bạn phải có cách ứng xử và hành vi tốt nhất.

Đối mặt với sai lầm của bạn

Nếu bạn chưa từng mắc sai lầm, rồi cũng sẽ có một lúc nào đó bạn mắc sai lầm trong công việc. Nó thậm chí có thể là một sai lầm nghiêm trọng. Điều này xảy ra với tất cả mọi người. Cách bạn xử lý sai lầm sẽ ảnh hưởng đến quan điểm của người quản lý về bạn nhiều hơn là bản thân lỗi lầm đó.

Điều đầu tiên bạn nên làm là thừa nhận những gì đã xảy ra. Đừng bỏ qua lỗi của bạn hoặc cố gắng đổ lỗi cho bất kỳ ai khác. Thay vào đó, hãy chịu hoàn toàn trách nhiệm và sau đó đưa ra cách sửa chữa lỗi lầm của mình. Mặc dù sếp của bạn có thể khó chịu vì bạn đã mắc lỗi ngay từ đầu, nhưng ít nhất họ sẽ nhận ra rằng bạn đã làm tất cả những điều đúng đắn khi xử lý lỗi lầm đó.

Xin nghỉ ốm khi cần phải như vậy

Bạn có nghĩ rằng việc đi làm khi đang ốm thay vì nghỉ ngơi ở nhà sẽ gây ấn tượng với sếp không? Sai rồi. Những ông chủ thông minh biết rằng những nhân viên ốm yếu không chỉ không đem lại hiệu quả cho công việc mà còn có thể lây lan mầm bệnh khắp nơi trong văn phòng. Liệu còn điểm tốt nào không khi toàn bộ nhân viên phải nghỉ ốm cùng một lúc?

Nếu bạn bị sốt hoặc nghĩ rằng bệnh của bạn có khả năng lây nhiễm cho người khác, hãy nghỉ một ngày. Bạn có thể bắt kịp khối lượng công việc khi trở lại làm việc hoặc nếu bạn cảm thấy ổn, hãy hoàn thành công việc ở nhà nếu công ty cho phép.

Vượt qua khủng hoảng

Khi một cuộc khủng hoảng bất ngờ xảy ra tại nơi làm việc, ví dụ: công ty cung cấp thực phẩm quên đem đồ ăn cho một hội nghị lớn mà công ty bạn đang tổ chức hoặc máy tính gặp sự cố, ai sẽ là người tạo ấn tượng tốt hơn với sếp: một quản lý hoảng loạn hay một người bắt tay khắc phục sự cố ngay? Hãy học cách đối phó với khủng hoảng tại nơi làm việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Một cách để làm điều này là tưởng tượng các tình huống khác nhau và đưa ra kế hoạch phản ứng với từng tình huống. Sau đó, nếu điều bất ngờ xảy ra, bạn sẽ chuẩn bị đầy đủ để đối phó với nó.

Tránh các chủ đề gây tranh cãi

Các sếp có xu hướng thích nơi làm việc an bình. Ai có thể trách được họ? Khi các nhân viên làm việc với nhau một cách hài hòa, họ có thể tập trung vào công việc.

Tránh bắt đầu cuộc trò chuyện về những chủ đề khiến mọi người không thoải mái và thậm chí có thể dẫn đến tranh cãi. Ví dụ: tránh nói về chính trị hoặc tôn giáo.

Ăn mặc chỉnh tề

Luôn tuân theo quy định về trang phục của tổ chức bạn. Hầu hết các công ty không còn yêu cầu nhân viên mặc vest đi làm, nhưng điều cần thiết là phải có một vẻ ngoài gọn gàng và sạch sẽ.

Nếu bạn được phép mặc quần jean và áo phông, hãy đảm bảo chúng ở trong tình trạng tốt. Đôi giày của bạn cũng phải ở trong tình trạng tốt. Bạn thường không thể sai nếu bạn tuân theo sự hướng dẫn của sếp khi chọn trang phục đi làm. Nói cách khác, hãy tham khảo ý kiến của sếp bạn về trang phục bạn nên mặc hoặc học hỏi cách ăn mặc của sếp.

Tôn trọng đồng nghiệp của bạn

Khi đồng nghiệp tôn trọng nhau, họ thường hòa thuận với nhau hơn — và chỉ có rất ít điều quan trọng đối với sếp hơn thế. Không ai muốn nhân viên của công ty tranh cãi nhau.

Luôn tránh các hành động thiếu văn minh với bất kỳ đồng nghiệp nào. Đi làm đúng giờ, đặc biệt là nếu bạn đang chuẩn bị thay ca cho ai đó. Đừng bao giờ coi thường công việc của người khác. Luôn chia sẻ khối lượng công việc. Nói “Xin lỗi!” nếu bạn từng xúc phạm đồng nghiệp của bạn.

Trở thành gương mặt đại diện tích cực cho Công ty tại các Hội nghị và cuộc họp

Khi bạn thay mặt công ty tham dự một hội nghị hoặc cuộc họp kinh doanh lớn, nhiệm vụ của bạn là tạo ấn tượng tốt. Nó sẽ là tấm gương phản chiếu tốt về tổ chức và sếp của bạn sẽ đánh giá cao những nỗ lực của bạn.

Ăn mặc phù hợp và kết nối với những người tham dự khác. Đảm bảo đem các thông tin hữu ích chia sẻ lại với sếp và đồng nghiệp của bạn nếu họ không thể tham dự Hội nghị hay cuộc họp đó.

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan