Top 5 ngành nghề hot năm 2022

Tin tức

| 07 tháng 3 2022

| bởi CTW.vn

image
1. Digital Marketing

Với sự phát triển của thời đại số hóa và tầm quan trọng của công nghệ trong thời gian hiện nay, tại Việt Nam có hơn 70% dân số sử dụng Internet (theo báo cáo của Hootsuite và We are Social). Điều này cho thấy tiềm năng của ngành Digital Marketing là vô cùng lớn trong năm 2022, với cơ hội làm việc đa dạng, môi trường làm việc năng động và mức lương hấp dẫn. 

Mức lương Digital Marketing tại Việt Nam hiện nay trung bình khoảng 8 - 12 triệu đồng/tháng. Sinh viên mới ra trường thường nhận được mức lương khoảng gần 6 triệu đồng/tháng. Đối với các vị trí cao như quản lý, trưởng phòng mức lương có thể dao động từ 27 - 34 triệu đồng.

2. Công Nghệ Thông Tin

Công nghệ thông tin (CNTT)  là ngành chưa bao giờ mất sức hút khi luôn nằm trong top ngành nghề của năm. Mặc dù có mức lương hấp dẫn nhưng ngành này luôn trong tình trạng thiếu nhân lực vì đặc điểm yêu cầu khả năng chuyên biệt cao. Trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, ngành CNTT được xem là ngành học lý tưởng và triển vọng.

Mức lương của kỹ sư CNTT mới ra trường có khả năng lên đến 7 – 15 triệu đồng/tháng tùy theo kinh nghiệm và khả năng. Khi bạn có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên sâu tối thiểu 3 năm, thu nhập có thể lên đến hơn 20 triệu đồng/tháng.

3. Thiết kế đồ họa

Theo báo cáo thống kê của Trung Tâm Dự Báo Nhân Lực và Thị Trường Lao Động TP HCM, ngành thiết kế đồ họa đang trong tình trạng khát nhân lực trầm trọng vào năm 2021, nhu cầu đào tạo ngành nghề này lên đến 1,000,000 nhân lực và dự đoán con số này tiếp tục tăng trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đây là ngành nghề đòi hỏi đam mê, tính sáng tạo vì vậy các bạn trẻ thế hệ gen Z có thể cân nhắc về nó. Nghề này có khả năng linh động cao vì ngoài công việc chính, bạn có thể làm freelancer từ để rèn luyện khả năng và kiếm thêm thu nhập.

Mức lương trung bình của ngành này là 7 - 10 triệu và khi thăng tiến lên các vị trí cao hơn mức lương này có thể dao động từ 10 - 20 triệu.

 

4. Ngành Logistic và chuỗi cung ứng

Hậu cần (Logistics) là một trong những ngành nghề mới nổi bật gần đây tại Việt Nam, và được dự đoán là một trong những ngành nghề xu hướng năm 2022. Sau đại dịch Covid, thị trường logistics (chuỗi cung ứng) tại Việt Nam được đánh giá bởi cộng động doanh nghiệp và tổ chức quốc tế là thị trường tiềm năng và sẽ phát triển mạnh mẽ. 

Mức lương khởi điểm của các vị trí thuộc ngành Logistics, quản trị chuỗi cung ứng là khoảng 10 triệu và ở các vị trí cao hơn từ quản lý đến giám đốc, thu nhập từ hơn 50 triệu trở lên.

5. Ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí

Triển vọng của ngành nghề kỹ thuật ô tô, cơ khí là khá cao vì ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam được đánh giá là ngành có nhiều lợi thế phát triển mạnh mẽ và lạc quan nhất bởi được nhà nước ta ưu tiên phát triển trong giai đoạn này. Do đó,  ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí có thể xem là ngành có triển vọng với các bạn trẻ có đam mê theo học và theo nghề. 

Kỹ thuật ô tô và cơ điện tử được đánh giá là 2 ngành nghề hấp dẫn, có nhiều cơ hội việc làm và mức lương tốt. Mức lương khởi điểm của ngành nghề kỹ thuật ô tô hoặc cơ điện tử dao động khoảng 10 triệu và sẽ gia tăng tùy theo kinh nghiệm và năng lực.


Tổng hợp bởi CanThoWork.

Nguồn bài viết
Các bài viết liên quan