Như thế nào là một công việc tốt? Cách tìm công việc phù hợp nhất với bạn

Tin tức

| 30 tháng 1 2022

| bởi CTW.vn

image

Xác định rõ ràng sự khác biệt giữa tìm được việc và tìm được công việc tốt nhất cho bạn là một việc làm đòi hỏi tính chiến lược. Xác định mong muốn, mục tiêu và nhu cầu cá nhân của bạn phù hợp với một công việc cụ thể đến mức nào không phải là một chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, phác thảo sơ lược ra những yếu tố này là điều cần thiết để tìm kiếm một công việc phù hợp với bạn. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin mới nhất về các tính năng của Indeed và hướng dẫn về cách tìm một công việc bạn yêu thích.

Quyết định những gì bạn muốn trong một công việc

Khi bắt đầu tìm việc, hãy dành thời gian suy ngẫm về lý do bạn bắt đầu. Bạn có muốn làm cùng một vị trí công việc cho một nhà tuyển dụng khác không? Bạn có muốn thay đổi con đường sự nghiệp? Bạn mới bắt đầu đi làm? Bạn vừa quay trở lại sau khi nghỉ một thời gian?

Mỗi trường hợp đều có cách thể hiện khác nhau để thu hẹp phạm vi lựa chọn công việc bạn muốn.

Nghiên cứu chức vụ và mô tả công việc

Có nhiều tài nguyên trên Indeed giúp bạn khám phá các lựa chọn nghề nghiệp của mình. Bạn có thể tham khảo các chức danh công việc khác nhau để hiểu rõ hơn về những yêu cầu và những kỹ năng có xu hướng được yêu cầu. 

Tham khảo xu hướng lương

Xu hướng lương là một công cụ thực tế cho phép bạn thấy được các xu hướng về chế độ lương thưởng cho các công việc cụ thể ở nhiều vị trí khác nhau. Chỉ cần nhập tên một chức vụ nghề nghiệp, bạn sẽ thấy được mức lương ở nhiều nơi với các nhà tuyển dụng khác nhau.

Xác định đâu là những điều bạn cần phải có

Có một phương pháp khác để tìm được công việc phù hợp với bạn là xác định ra những yếu tố cố định và có thể thay đổi linh hoạt hơn. Mỗi người sẽ có một danh sách của riêng họ, nhưng đây là một số ví dụ mà bạn có thể tham khảo qua:

Các yếu tố cố định, không thể thương lượng:

  • Ngành hoặc chuyên ngành bạn muốn làm việc
  • Mức lương cơ bản
  • Các quyền lợi như bảo hiểm hoặc thời gian nghỉ được trả lương
  • Vị trí và thời gian đi làm

Các yếu tố có thể thương lượng:

  • Chức vụ (cộng sự, chuyên gia,...)
  • Các quyền lợi bổ sung, chẳng hạn như lựa chọn làm việc tại nhà
  • Làm việc tại một chi nhánh hoặc công ty tổng
  • Số lần thuyên chuyển vị trí

Quyết định được những yếu tố này sẽ giúp bạn tự tin tiến về phía trước.

Thử nghiệm nhiều cách tìm kiếm khác nhau

Cách tốt nhất để tìm được những công việc phù hợp cũng như không hợp với bạn là thử các cụm từ tìm kiếm khác nhau. 

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy thử với các cụm từ chung chung và dần thu hẹp nó lại.

Ví dụ:

Bạn bắt đầu tìm kiếm với cụm “kinh doanh” tại Cần Thơ.
Kết quả: Có gần 300 tin tuyển dụng

Sau đó tìm kiếm “Giám đốc kinh doanh” tại Cần Thơ.
Kết quả: Hơn 100 tin tuyển dụng

Trong các kết quả tìm kiếm, một số tiêu đề sẽ thu hút sự chú ý của bạn. Khi đó, bạn có thể thực hiện các tìm kiếm mới cho từng tiêu đề này. Khi xuất hiện một vị trí bạn thực sự tâm đắc, hãy thiết lập thông báo việc làm cho vị trí đó. Bạn sẽ nhận được thông tin tuyển dụng của các công việc phù hợp trong email của mình hàng ngày hoặc hàng tuần, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Bạn có thể đặt nhiều thông báo cùng lúc cũng như tạm dừng hoặc xóa chúng bất kỳ lúc nào.

Bạn cũng có thể lưu các tin tuyển dụng mà bạn thấy hứng thú và quay lại sau để xem xét chi tiết hơn. Chúng sẽ được lưu vào tài khoản Indeed của bạn.

Sử dụng các công cụ tìm kiếm nâng cao để biết thêm thông tin chi tiết

Bước tiếp theo là thu hẹp kết quả tìm kiếm bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm nâng cao. Một số công cụ của Indeed mà bạn có thể sử dụng là:

Bộ lọc 

Bộ lọc có thể thu hẹp số lượng tin tuyển dụng theo mức lương, công ty, vị trí, ngày đăng và nhiều hơn thế nữa. Với tùy chọn này, bạn có thể biến kết quả từ hàng nghìn công việc về chỉ còn hàng chục.

Nếu đang sử dụng Indeed bản dành cho điện thoại, bạn sẽ thấy nút bộ lọc ngay trên trang kết quả tìm kiếm, ngay bên phải thanh tìm kiếm. Trên máy tính để bàn, các bộ lọc này nằm ở phía bên trái của trang.

Ứng tuyển bằng Resume theo mẫu của Indeed

Hãy để ý những công việc có tùy chọn “Ứng tuyển bằng Resume Indeed của bạn”. Đây là những công việc cho phép bạn tải Resume Indeed đã tạo sẵn của mình lên và ứng tuyển chỉ bằng vài cú nhấp chuột, giúp bạn bù lại khoảng thời gian quý báu trong quá trình tìm việc làm của mình.

Review về công ty

Nơi bạn sẽ làm việc cũng quan trọng như công việc bạn sẽ làm. Sử dụng công cụ đánh giá Công ty của Indeed để tham khảo những đánh giá từ các nhân viên hiện tại cũng như nhân viên cũ để hiểu về cảm giác thực tế khi làm việc tại các công ty.

Xác định xem bạn có đáp ứng các yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra hay không

Khi tìm được một tin tuyển dụng phù hợp với mình, đừng quên đọc toàn bộ mô tả công việc và làm theo chỉ dẫn.

Theo dõi thông báo từ nhà tuyển dụng

Bởi vì bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị kỹ lưỡng và nộp đơn ứng tuyển, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ bất kỳ thông tin phản hồi nào từ nhà tuyển dụng. Vậy nên, hãy thường xuyên kiểm tra hộp thư đến của email và cả hộp thư đến của Indeed để kiểm tra xem nhà tuyển dụng có liên hệ với bạn hay không. Bạn cũng nên kiểm tra cả thư mục spam email của mình nữa.

Để luôn cập nhật tin phản hồi nhanh chóng và nếu bạn đang sử dụng Chrome, hãy cài đặt tiện ích mở rộng Indeed cho Chrome. Tiện ích miễn phí này sẽ giúp bạn được thông báo ngay trên trình duyệt khi nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng. Bạn cũng sẽ có thể lưu lại vị trí việc làm từ mọi nơi trên web và nhận thông báo mỗi khi có công việc mới phù hợp với sở thích của bạn được đăng tin tuyển.

Lược dịch bởi CanThoWork.

Nguồn bài viết
Bài viết liên quan