Lộ trình thăng tiến trong công việc của nghề Content Marketing

Digital marketing - Social media

| 29 tháng 3 2023

| bởi CanThoWork.vn

Chúng ta sẽ có những thông tin gì ở bài viết này?
Content Marketing là gì?

Content marketing là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng để tạo ra và phân phối nội dung hữu ích, có giá trị cho khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Nó bao gồm việc tạo ra các bài viết blog, video, infographic, hướng dẫn, trang web và các loại nội dung khác để giúp khách hàng của doanh nghiệp giải quyết các vấn đề hoặc thắc mắc, cung cấp thông tin hữu ích và đáp ứng nhu cầu của họ.

Nghề Content Marketing là gì?

Bên cạnh đó, Content Marketing có thể được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, xây dựng nhận thức thương hiệu, tăng tương tác trên các kênh truyền thông xã hội và thu hút khách hàng mới. Nó cũng là một cách để tạo dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại của bạn và giúp tăng cường sự tín nhiệm của họ đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

Hiện nay, nghề Content Marketing đang trở thành một lĩnh vực rất phát triển và đầy tiềm năng. Nó cần đòi hỏi các “thợ viết” phải có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh của mình, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, tìm hiểu và đưa ra những giải pháp hiệu quả để giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Nghề Content Marketing bao gồm phân làm 3 nhánh chính:

  • Copywriter: tạo ra các nội dung nhằm mục đích quảng cáo, bán hàng, thuyết phục mua hàng càng sớm càng tốt. Nội dung liên quan trực tiếp đến thương hiệu. - Thường là short form.
  • Content Writer: tạo ra các nội dung gây sự tò mò, quan tâm cho khách hàng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nội dung cần liên quan nhất định đến thương hiệu. - Thường là long form
  • Content Creator: Tạo ra các nội dung đa dạng về mục đích, từ bán hàng, nuôi dưỡng sự quan tâm của khách hàng cho tới giải trí, tạo cảm hứng. Nội dung có thể liên quan tới thương hiệu hoặc không. - Độ dài không giới hạn.
Content Marketer cần đáp ứng những nhu cầu gì của doanh nghiệp?

Hoạt động với nghề Content Marketing cần phải đáp ứng một số yêu cầu sau đây:

Yêu cầu đối với nghề Content Marketing

Tính cách:

  • Ham học hỏi;
  • Chăm chỉ, cẩn thận trong công việc;
  • Khả năng tiếp thu nhanh;

Kiến thức chuyên môn:

  • Tốt nghiệp trình độ Đại học các chuyên ngành: Marketing, Báo chí, Truyền thông và tiếp thị,...
  • Hiểu rõ quy trình viết content.
  • Hiểu biết về chuyên ngành Marketing.
  • Ngoại ngữ tốt là một lợi thế.

Kỹ năng mềm:

  • Khả năng sáng tạo tốt;
  • Có kỹ năng Research;
  • Biết cách viết chuẩn SEO;
  • Khả năng ngôn ngữ tốt, logic
  • Kỹ năng quản lý thời gian;
  • Kỹ năng lập kế hoạch tốt;
  • Tư duy thiết kế, edit video cơ bản;
  • ….
Con đường sự nghiệp

Con đường sự nghiệp nghề Content Marketing

Intern Content Marketing

Một vị trí mà Content Marketer nào cũng phải đi qua chính là Intern hay còn gọi là thực tập sinh. Đây là bước đầu tiên phù hợp với các bạn sinh viên chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Các doanh nghiệp sẽ không yêu cầu cao về kỹ năng, kinh nghiệm, họ chú trọng phẩm chất, chí cầu tiến và tinh thần ham học hỏi.

Thường thì intern sẽ không có lương nhưng sẽ có phụ cấp tùy doanh nghiệp, địa phương khác nhau.

Junior Content Marketing

Sau khi rèn luyện các kỹ năng và tìm được hướng đi cho mình (Content writer, Copy writer, Content Creator) từ 1-2 năm, bạn sẽ có cơ hội ứng tuyển vào các vị trí Junior Content Marketing. Bắt đầu từ giây phút này, bạn đã có thể làm việc full time với khả năng tăng vọt về “lượng” và “chất” trong công việc.

Mức lương trung bình cho vị trí này từ 5-8 triệu/1 tháng tùy vào năng lực, kinh nghiệm, doanh nghiệp.

Senior Content Marketing

Sau khi hoạt động trong nghề Content Marketing được 4-8 năm, với lượng kiến thức và kinh nghiệm dồi dào được tích lũy, bạn sẽ có được những tố chất thiết yếu của một Senior Content Marketing. Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, bạn cũng phải nắm bắt khả năng quản lý, dẫn dắt đội nhóm.

Mức lương sẽ xứng đáng cho vị trí cần nhiều yêu cầu cao này, dao động từ 10-25 triệu.  

Creative Director 

Đây là vị trí mơ ước, là đích đến đối với dân Content. Ở vị trí này, việc sáng tạo, hoạch định được đưa lên hàng đầu, đứng trước những bề dày kinh nghiệm chuyên môn đã được tích lũy. Một Creative Director giỏi sẽ không chỉ dừng lại ở việc làm đúng, làm đủ, mà còn đem lại cho công ty nhiều giá trị khó có thể cân đo đong đếm được thông qua khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ. Kinh nghiệm cần cho vị trí này sẽ từ 9-10 năm.

Mức lương xứng tầm cho chiếc ghế mơ ước này dao động từ 30-50 triệu.

Nguồn bài viết

Nguồn: Tổng hợp.

Cố vấn việc làm

Bạn cần được cố vấn việc làm và tìm việc, hãy click vào đây

Ngoài ra, để luôn được cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất, hãy tham gia vào nhóm 𝗭𝗮𝗹𝗼 của 𝗖𝗮𝗻𝗧𝗵𝗼𝗪𝗼𝗿𝗸.𝘃𝗻 cho từng lĩnh vực:

Bài viết liên quan