Vì Sao Nhiều Doanh Nghiệp Thất Bại Khi Xây Dựng Và Quản Lý Nhân Tài?

Kỹ năng lãnh đạo, quản lý

| 10 tháng 5 2022

| bởi CanThoWork

image
1. Sai lầm 1: Không cung cấp phản hồi

Không cung cấp phản hồi là sai lầm thường gặp nhất của các nhà lãnh đạo. Không cung cấp phản hồi kịp thời làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhân viên.

Để hạn chế sai lầm này, quản lý cần cung cấp phản hồi thường xuyên cho nhóm qua các cuộc họp hoặc những buổi trò chuyện riêng với nhân viên để họ nhận được những phản hồi chi tiết nhất.

2. Sai lầm 2: Không phân bổ thời gian cho nhóm

Lãnh đạo hay quản lý với khối lượng công việc khá nhiều vì vậy không có thời gian cho nhóm và nhân viên. Nhưng trường hợp này xảy ra trong thời gian dài, nhân viên sẽ không có định hướng rõ ràng vì không có sự hỗ trợ và hướng dẫn của cấp trên.

Để tránh sai lầm này hãy dành thời gian trong lịch trình cho đội nhóm và học cách lắng nghe tích cực từ họ. Cần nhận thức rõ hơn về nhóm của mình và nhu cầu của họ.

3. Sai lầm 3: Không chú trọng quản lý vi mô

Quản lý hay lãnh đạo thường quan tâm đến kết quả mà bỏ qua các giai đoạn thực hiện, vì vậy đến cuối dự án mới phát hiện ra sai sót thì rất khó để khắc phục.

Nhiều nhà lãnh đạo không chú trọng quản lý vi mô, nhưng đây không phải là một ý kiến ​​hay – bạn cần phải cân bằng.

4. Sai lầm 4: Tỏ ra quá thân thiện

Hầu hết mọi người đều muốn được coi là người thân thiện và dễ gần vì nhân viên sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm việc cho một người quản lý như vậy. Tuy nhiên, đôi khi bạn phải đưa ra những quyết định khó khăn liên quan đến các thành viên và một số người sẽ lợi dụng mối quan hệ khi bạn quá thân thiện với họ.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể giao lưu với mọi người. Tuy nhiên, bạn cần phải cân bằng giữa mối quan hệ bạn bè và cấp trên.

5. Sai lầm 5: Không xác định mục tiêu cụ thể

Khi không có mục tiêu rõ ràng nhóm sẽ không thể làm việc hiệu quả, không ưu tiên khối lượng công việc dẫn đến các dự án và nhiệm vụ được hoàn thành không đúng thời hạn

Hãy tránh sai lầm này bằng cách học cách đặt mục tiêu cho nhóm của bạn. Ngoài ra, hãy sử dụng các nguyên tắc quản lý theo mục tiêu để sắp xếp các mục tiêu của nhóm hợp lý.

6. Sai lầm 6: Không nắm bắt động lực làm việc

Nhiều nhà lãnh đạo đã sai lầm khi nhận định nhân viên chỉ làm việc để nhận phần thưởng bằng tiền. Tuy nhiên, đây không chỉ là động lực duy nhất thúc đẩy họ làm việc. Có nhiều người làm việc để tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống, những người khác sẽ được thúc đẩy bởi các yếu tố như thành tích, trách nhiệm, lời khen, sự công nhận hoặc cảm giác thân thiết.

7. Sai lầm 7: Tuyển dụng nhanh

Khi khối lượng công việc quá nhiều, bổ sung nhân sự là đều cần thiết nhưng tìm kiếm nhân sự quá nhanh là một sai lầm cần tránh.

Tuyển dụng vội vàng có thể dẫn đến việc tuyển dụng nhầm: Người khó hợp tác, làm việc không hiệu quả,...Tuyển sai người, bạn sẽ lãng phí thời gian và nhiều nguồn lực khác, hơn hết là các thành viên khác trong nhóm sẽ căng thẳng và áp lực.

8. Sai lầm 8: Không gương mẫu

Nếu bạn có thái độ và hành động tiêu cực với lãnh đạo của mình, thì chắc chắn nhân viên cấp dưới cũng hành xử như thế với bạn, là một nhà lãnh đạo bạn cần xây dựng một hình mẫu chuẩn mực.

9. Sai lầm 9: Không ủy quyền

Một số nhà quản lý thường không ủy quyền cho nhân viên trong công việc, nhưng đây cũng là một trong những trở ngại nếu quản lý không có mặt trực tiếp giải quyết công việc, thì công việc đó sẽ bị trì trệ.

Để được ủy quyền nhân viên cần nỗ lực và tạo được niềm tin cho lãnh đạo, đó cũng là điều kiện để phát triển con người và giảm bớt áp lực cho lãnh đạo.

Chia sẻ bởi CanThoWork

Nguồn bài viết
Cố vấn việc làm

Bạn cần được cố vấn việc làm và tìm việc, hãy click vào đây

Ngoài ra, để luôn được cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất, hãy tham gia vào nhóm 𝗭𝗮𝗹𝗼 của 𝗖𝗮𝗻𝗧𝗵𝗼𝗪𝗼𝗿𝗸.𝘃𝗻 cho từng lĩnh vực:

Bài viết liên quan